วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

โครงงาน1สื่อโฆษณาหน้าจอ

Design Brief

ชื่องาน ปากกา “Rotring”

ปัญหา สินค้าเป็นสินค้าใหม่ยังไม่มีภาพลักษณ์

วัตถุประสงค์ ปากกาตามท้องตลาดอาจเขียนได้ไม่ลื่นและคุณภาพไม่ดีพอจึงทำปากกา Rotring ขึ้นมา เพราะปากกา Rotring เป็นปากกาลูกลื่นที่สามารถสรรค์สร้างจิตนาการได้อย่างไม่ติดขัด

กลุ่มเป้าหมายทางกายภาพ นักเรียน – นักศึกษา
เพศ ชาย/หญิง
อายุ 15-25 ปี

พฤติกรรมการซื้อ
สารที่ต้องการสื่อ Rotring จิตนาการที่อะไรก็หยุดไม่ได้

เหตุผลสนับสนุน

อารมณ์และความรู้สึก สนุกสนาน ดูมีศิลป์ อิสระ

วิเคราะห์ SWOT

Strength เป็นปากกาที่มีคุณภาพ เป็นปากกาลูกลื่นสร้างสรรค์จินตนาการได้อย่างไม่ติดขัด
Weakness ยังไม่เป็นที่รู้จักในท้องตลาด
Opportunity ในสังคมปัจจุบันเป็นสังคมของการรีบเร่งแข่งขัน สังคมจึงต้องการอะไรที่สะดวกรวดเร็วและไม่ติดขัด
Threat ตลาดปากกาลูกลื่นในปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูง อีกทั้งยังไม่เป็นที่รู้จัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น